Nêm gia vị đồ ăn đúng cách

Nếu bạn nêm xì dầu nên sớm xào sẽ bị chua ra vì lượng đường tron xì dầu rất cao nếu bị phân giải đi phắp nhiệt độ cao thì nước sẽ không được nhắc xuống. Bột ngọt là thứ không tốt lắm cho chúng ta nhiều người lo lắng khi thêm bột ngọt lúc nhiệt độ quá cao thì bột ngọt sẽ biến hết thành những chất ảnh hưởng tới sức khỏe .




Tuy nhiên nhiều nghiên cứu ship đồ ăn đêm cầu giấy đã chứng minh tại nhiệt độ nấu ăn thông thường bộ ngọt vẫn có tác dụng đều vị và an toàn cho sức khỏe chứ không phải như mọi người vẫn hay nghĩ. Do đó khi nêm và nên tùy theo những món ăn mà chúng ta có thể một lượng bột ngọt và an toàn khoe. Do đó khi nêm nếm tùy theo từng món ăn chúng ta có thể nêm một lượng vừa đủ sau khi tắt bếp để món ăn đạt được vị ngon phù hợp với khẩu vị của từng người .


 Tuy nhiên đối với món kho chiên và rán thì nên ướp một bột ngọt vào trước để bột ngọt thấm sâu vào thực phẩm. Theo cách nêm gia vị thì theo nguyên tắc loại nào là laaui thấm thì nêm nước trước. Ví  dụ như ta phải thêm muốn vào đường thì đường thêm nước muốn tới muối sau đó thì giấm và xì dầu rồi đến nước mắm cuối cùng mới là bột ngọt vì các gia vị có mù hương đặc trung của chúng như là xì dầu và nước mắm thời gian nấu càng ngắn thì càng tốt. khi xào thịt phải đảm bảo nhanh tay và chế thêm chút nước thịt sẽ được mềm ra và ngon hơn.

0 nhận xét: