Lợi ích của dưa leo

Công dụng của dưa leo

Ship đồ ăn đêm hay dùng dưa leo đắp mặt , bạn nào giống tôi không . Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột có đặc tính mát ngọt, trong dưa chuột này có chứa nhiều vitamin như vitamin a, b1, b2, c và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod … Dưa chuột có tác dụng giải nhiệt trừ thấp hợi thủy thông ruột , giải độc , thích hợp cho các chứng bệnh người nhiệt sinh khát, tiểu tiện khó , họng sưng đau, bỏng nước, lửa ,rôm sảy.

Dưa chuột tươi con thường nhiều nước ít calo hơn nhiều chất sơ ít chất mỡ vì vậy mà các loại thức ăn lý tưởng cho người muốn giảm cân , ngoài ra dưa chuột còn có chất thể ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ trong cơ thể , người béo ăn nhiều dưa chuột rất có lượi,
Dưa chuột chứa nhiều chất sơ có thể thúc đẩy nhu động ruột tăng khả năng bài tiết chất cặn bã , trong ruột , ăn nhiều dưa chuột có thể giúp cho đại tiện dễ dàng.



Dưa chuột chỉ thực sự là thức ăn bổ dưỡn khi còn vỏ.  Vỏ dưa chuột chín rất nhiều chất phennolic đây là những chất có lợi cí tác dụng chống oxi hóa mạnh , chất kháng khuẩn , tiêu viêm, tăng cường khả năng chống bệnh của bạch cầu.

Ăn dưa chuột vỏ thường xuyên có tác dụng nhất định, trong việc chống viêm nhiễm đường hô hấp, vì vậy nếu dưa chuột , được trồng bảo đảm , ăn cả quả rất có lợi cho sức khỏe.

Theo những nghiên cứu gần đây , nước ép dưa chuột có thể hòa tan axit uric và muối urat nên có tác dụng lợi tiểu, bài sỏi, phòng chống bệnh thấp khớp , thống phong  đồng thời còn là một vị thuốc an thần giảm sốt, chữa một số bệnh ngoài ra như nứt nẻ  da, tàn nhanh , nếp nhăn, nên có giá trị như một loại mỹ phẩm.

0 nhận xét: