Lẩu cua ngon tuyệt

Trong cuộc sống có rất nhiều sự trùng lập hay giống nhau về bề ngoài nhưng khác hẳn nhau về bên trong của chúng ship đồ ăn đêm hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn có sự trùng lập về tên nhưng khác hẳn nhau vè bên trong hương vị của món ăn đó là món lẩu cua ngon tuyệt không nói nhiều nữa hãy vào cùng làm với mọi người.

Nguyên liệu cần có để chế biến:
·         Cua loại vừa 1kg
·         Xương lợn 400g
·         Khô mực loại nhỏ 3 con
·         Hành tím 100g
·         Mì 600g
·         Hành tây trắng 2 củ
·         Tôm khô 100g
·         Mùi, hạt tiêu, muối,đường,mì chính,tỏi,dầu ăn.

lẩu cua ngon tuyệt
lẩu cua ngon tuyệt

·         Cách làm món ăn:

Bước 1:

Cua rửa sạch, làm sạch đập dập càng lớn, lấy một con dao sắt chặt những đầu que nhỏ cho sạch, để thật ráo nước. Cho một thìa hạt tiêu,một thìa muối,một thìa mì chính ướp vào cua để cua ngấm khoảng 25 đến 30 phút có thể các bạn ngâm thêm cũng không sao cả ngâm thêm cho các gia vị ngấm thêm tiếp thôi nên lẩu cua ngon tuyệt  nhớ là ướp thêm một chút thời gian thôi nhé đừng ngâm lâu quá. Xương lợn rửa sạch, lấy dao sắc chặt nhỏ ngâm trong nước lạnh pha một chút muối. rửa lại một lần nữa rồi để ráo. Hành tây trắng bóc bỏ vỏ rửa sạch cắt làm 6 hoặc 7 theo chiều dọc, cho vào chảo khi chảo nóng và đã có đầu ăn nóng già xào sơ qua.

Bước 2:

 Mùi rửa sạch để ráo, nhặt thật kỹ bỏ những lá vàng, lá sâu chỉ chọn những lá xanh. Tôm khô ngâm nước để ráo nước xào sơ khi chảo đang nóng. Chuẩn bị dụng cụ nước đem khô mực đi nướng chín vàng. Hành tím bóc vỏ rửa sạch lẩu cua ngon tuyệt  chuẩn bị một con dao sắc bào mỏng theo chiều xuôi phi vàng. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ rồi cho vào chảo phi vàng. Dun 1,5 hoặc 2 lít nước lạnh khi nước sôi cho xương lợn vào,tôm khô,khô mực. Hầm lửa nhỏ,vót bọt. Cho muối,hạt tiêu,đường,mì chính nêm vừa ăn.

Bước 3:

 Lọc lại nước dùng cho thật trong. Xếp cua, hành tây vào nồi lẩu, một thìa hạt tiêu, một thìa mì chính,nước dùng chế vào ngập mặt cua. Rải mùi,hành tím,tỏi phi vàng lên bề mặt lẩu cua ngon tuyệt  cho đẹp và thơm khi sôi ăn nóng hãy thưởng thức món ăn cùng mọi người nhé.


Một món ăn đã hoàn thành nhìn thì rất khác biệt với lẩu cua khác đúng không các bạn hãy thêm món này vào thực đơn trong gia đình của các bạn nhé Ship đồ ăn đêm chúc các bạn ăn ngon miệng.

0 nhận xét: